Chuyển mạng giữ nguyên số từ VinaPhone sang Viettel

Chuyển mạng giữ nguyên số từ thuê bao VinaPhone sang mạng Viettel hoàn toàn có thể thực hiện mà không cần đổi sang số điện thoại mới.

Vậy cách chuyển mạng giữ nguyên số từ thuê bao VinaPhone sang Viettel như thế nào, các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau nhé!

»  Xem thêm: Chuyển mạng sang Viettel cho thuê bao trả trước làm online

Chuyển mạng giữ nguyên số từ VinaPhone sang Viettel

Chuyển mạng giữ nguyên số từ VinaPhone sang Viettel

Chuyển mạng giữ nguyên số:

Cách thức chuyển mạng giữ nguyên số:

Nhìn chung khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, cách thức truyền thống vẫn là đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký.

Cách thức chuyển mạng giữ số

Cách thức chuyển mạng giữ số

Phí chuyển mạng giữ số:

Trong buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao hồi cuối tháng 8/2018, các mạng di động đề nghị xem xét mức phí rời mạng dự kiến là 60.000 đồng và chuyển đến là 60.000 đồng.

Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT quy định:

Tháng 11/2017, Bộ TT&TT ban hành Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số.

Thông tư này bao gồm quy định mức cước dịch vụ chuyển mạng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số:

Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải đảm bảo hoàn tất các hợp đồng, cam kết và thanh lý hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi trong thời gian không quá 60 ngày kể từ thời điểm chuyển mạng thành công.

Quá thời hạn nêu trên, các thuê bao không hoàn tất các nội dung trên sẽ được trả về doanh nghiệp chuyển đi.

Thông tư mới cũng quy định doanh nghiệp được quyền từ chối thực hiện chuyển mạng đối với các thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số trong một số trường hợp.

Cụ thể như thuê bao sẽ bị từ chối khi thông tin thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại doanh nghiệp chuyển đến không chính xác so với thông tin thuê bao đó ở doanh nghiệp chuyển đi.

Ngoài ra, các thuê bao vi phạm các hành vi quy định tại điều 12 Luật Viễn Thông, hoặc theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hoặc đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ và vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch đối với doanh nghiệp chuyển đi cũng có thể bị từ chối thực hiện chuyển mạng giữ số.

Hiện các nhà mạng cũng đang xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng chuyển mạng.

Ví dụ như ngoài việc hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các phòng giao dịch, nhà mạng sẽ triển khai các tính năng tự chăm sóc cho dịch vụ này, khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng thông qua kênh web hoặc app di động.

Chia sẻ: