Internet Viettel bị lỗi và một số cách khắc phục nhanh nhất

Ai đã và đang sử dụng mạng internet hẳn luôn gặp các sự cố trục trặc về tín hiệu. Với internet Viettel cũng vậy, sau khi thường xảy ra cố kết nối với điển hình là các ký tự gạch chéo, chấm than, mạng đột nhiên chậm lại… Đây được gọi chung là lỗi không lết nối được internet mà nguyên nhân có thể là do giữa máy tính và cổng modem trục trặc, hoặc bản thân modem phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng.

 

internet viettel bị lỗi

 

Sau đây là một số lỗi thường gặp và các cách khắc phục

 

Tình trạng mạng bị mất hẳn

 

Dấu hiệu

Biểu tượng wifi hoặc ô vuông hình chữ nhật bên góc phải phía dưới màn hình bị gạch chéo đỏ hoặc chấm than vàng, hay vẫn có biểu tượng mạng nhưng không truy cập trang được, khi vào trình duyệt mạng thấy thông báo “The page cannot be displayed” ( nghĩa là Trang web không hiển thị được).

 

Các cách khắc phục

Cách 1: Khởi động lại kết nối

Click chuột phải vào biểu tượng mạng phía cuối bên phải màn hình, chọn “Open Network and Sharing Center”. Click tiếp vào “Change adapter settings”, màn hình mở ra, chỏ chuột phải vào biểu tượng Local Area Connection (nếu dùng mạng dây) hoặc Wireless Network Connection (nếu dùng mạng wifi), chọn Properties > Disable, sau đó, bấm Enable lại.

Nếu khởi động lại vẫn không được thì tiếp tục các cách sau:

Cách 2: Kiểm tra địa chỉ IP

Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Window+R,  nhập vào “ipconfig /displaydns” để xem danh sách các tranh đã ghé qua, nếu không có tên trang web bạn cần vào thì gõ lại địa chỉ web đó trên trình duyệt.

Hoặc bạn có thể chuyển chế độ IP tĩnh “Use the following IP address” nguyên nhân khiến không vào mạng được thành IP động “Obtain an IP address automatically“. Đây là cách để máy tính tự động lấy địa chỉ IP kết nối Internet.

Cách 3: Đổi chu kỳ điện

Internet Viettel một thời gian thường hay xảy ra lỗi mất mạng. Một trong những nguyên nhân mất mạng có thể do xung đột do điện gây ra làm một số thiết bị bị ngưng hoạt động. Bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Tắt máy tính.
  • Bấm nút tắt nguồn Modem hoặc rút phích cắm điện của máy tính.
  • Chờ khoảng 30 giây.
  • Bật nguồn điện cho thiết thị khởi động trở lại.
  • Mở máy tính lên và kiểm tra kết nối mạng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *