Lỗi thường gặp khi dùng mạng wifi như kết nối wifi nhưng không vào được internet, kết nối WiFi chập chờn….là những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng mạng internet wifi với bất cứ nhà cung cấp nào.
Vậy để biết được những lỗi thường gặp khi dùng mạng wifi và cách khắc phục những lỗi này các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau nhé!
» Xem thêm: Cáp quang Viettel luôn được nhiều người tin dùng
NỘI DUNG
Thiết bị không tìm thấy tín hiệu Wifi:
Thiết bị của bạn bao gồm điện thoại di động, laptop có tích hợp chức năng thu sóng mạng Wifi nhưng trong một tình huống bạn biết chắc chắn có Wifi nhưng nó lại không hiển thị, thiết bị không thể tìm thấy.
Nguyên nhân:
- Nguyên nhân có thể đến từ việc bạn ở quá xa so với độ phủ sóng WiFi.
- Hoặc do thiết bị của bạn khác chuẩn tương thích WiFi nên không thể kết nối được.
Cách khắc phục:
- Bạn có thể di chuyển đến gần hơn với bộ phát xem kết quả ra sao nhé.
Kết nối Wifi chập chờn:
Nguyên nhân khiến kết nối WiFi trên thiết bị của bạn không ổn định:
- Có thể là do chế độ Wifi Sleep Policy chứ không hẳn là do thiết bị thu hay do bộ phát.
- Khi bật chức năng này lên, thiết bị của bạn sẽ tự động ngắt kết nối nếu đang ở chế độ nghỉ.
Cách khắc phục:
- Nếu không muốn tình trạng này tiếp diễn thì bạn có thể tắt nó đi.
- Bạn vào mục Cài đặt, chọn Wifi và nhấp vào icon cạnh nút tìm kiếm và chọn Cài đặt nâng cao, sau đó bạn nhấn chọn mục “Luôn bật WiFi trong khi ngủ”.
Không nhận được địa chỉ IP:
Nguyên nhân:
- Giải thích nguyên nhân xảy ra tình trạng này đó là có thể do có quá nhiều thiết bị cùng kết nối vào Wifi đến vượt ngưỡng cho phép hoặc cũng có thể do một vài nguyên nhân do nhiều yếu tố khác nữa.
Cách khắc phục:
- Trong trường hợp này bạn có thể xử lý đơn giản bằng cách tắt modem Wifi khoảng 5 phút sau thì mở lại mỗi khi modem được mở lại thì thiết bị sẽ được nhận địa chỉ IP mới.
Có kết nối tới WiFi nhưng không vào được internet:
Nguyên nhân:
- Lý do có thể là vì lỗi của modem WiFi gây ra.
Cách khắc phục:
- Để xử lý thì bạn có thể thử đổi DSN cho modem, cho máy tính hoặc thiết lập lại địa chỉ IP cho thiết bị điện tử mà bạn đang sử dụng.
Thông báo “Xác thực không thành công”:
Nguyên nhân:
- Lỗi xác thực này có thể xảy ra khi bạn nhập sai mật khẩu, nhưng nếu bạn đã chắc chắn rằng mình nhập đúng mật khẩu rồi thì có thể là do thiết bị của bạn có vấn đề.
Cách khắc phục:
- Bạn có thể khởi động lại thiết bị để cải thiện tình hình.
Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể tự xử lý một cách thành thạo.